Giới thiệu
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ TRƯỜNG THPT NGUYỄN CÔNG PHƯƠNG
Trường THPT Nguyễn Công Phương thành lập tháng 03 năm 1996 là một cơ sở giáo dục trung học phổ thông, hoạt động theo mô hình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chúng tôi cam kết cung cấp một môi trường học tập chất lượng cao, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của học sinh.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 140 Nguyễn Công Phương, Xã Nghĩa Hành, Tỉnh Quảng Ngãi
- Email: c3nguyencongphuong@quangngai.edu.vn
- Website: http://c3nguyencongphuong.quangngai.edu.vn
- Điện thoại: 0255.3861.659
I. ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN VÀ MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường đạt trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có hơn 19 thầy cô giáo đã hoàn thành sau đại học. Các thành viên đều sở hữu năng lực chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt và tinh thần trách nhiệm cao đối với sự nghiệp giáo dục. Chúng tôi chú trọng xây dựng một phong cách ứng xử chuyên nghiệp, thân thiện và luôn hỗ trợ tích cực cho học sinh và phụ huynh.
2. Mục tiêu đào tạo
Trường THPT Nguyễn Công Phương đặt ra các mục tiêu chiến lược nhằm:
– Phát triển Nhà trường thành một cơ sở giáo dục chất lượng cao, đáp ứng định hướng phát triển giáo dục của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi theo tinh thần Chỉ thị 07.
– Đảm bảo học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẩm mỹ. Đồng thời, chúng tôi tập trung phát triển các kỹ năng sống thiết yếu, năng lực cá nhân, tư duy năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.
– Trang bị nền tảng kiến thức vững chắc theo chuẩn chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến mục tiêu đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, hội thi, tuyển sinh đại học.
II. PHƯƠNG CHÂM VÀ PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1. Phương châm giáo dục
Chúng tôi áp dụng phương châm giáo dục toàn diện, tích hợp và đổi mới:
– Giáo dục toàn diện: Kết hợp chặt chẽ giữa việc truyền thụ kiến thức với giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng thực hành, kỹ năng sống. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng năng khiếu được tổ chức thường xuyên.
– Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo: Khuyến khích và nuôi dưỡng mọi ý tưởng sáng tạo, khai thác tiềm năng ẩn giấu trong mỗi học sinh. Tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập và làm việc nhóm để mỗi học sinh có thể thành công trong học tập và cuộc sống.
– Tư vấn tâm lý học đường: Chú trọng công tác tư vấn tâm lý giáo dục, tạo lập một môi trường học tập thân thiện, an toàn, giúp học sinh có tâm thế tự tin, thoải mái và đạt hiệu quả học tập tối ưu.
2. Phương thức hoạt động của trường
Hoạt động của trường được tổ chức theo hai trụ cột chính:
2.1. Hoạt động dạy và học
– Áp dụng các phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến, được hỗ trợ tối ưu bởi hệ thống trang thiết bị hiện đại.
– Thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá phù hợp với định hướng giáo dục của đất nước.
– Xây dựng thời khóa biểu khoa học, đảm bảo đủ thời lượng cho các buổi học chính khóa, tiết học tự chọn, nâng cao và các chuyên đề ngoại khóa.
– Khai thác và sử dụng hiệu quả các phòng thí nghiệm, thực hành, các phòng chức năng.
2.2. Hoạt động giáo dục toàn diện
– Triển khai hiệu quả các kế hoạch và chương trình theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học, bao gồm các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn và sinh hoạt chủ đề.
– Tăng cường các hoạt động Đoàn, tập thể nhằm nâng cao kỹ năng xã hội và tinh thần cộng đồng cho học sinh.
– Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu đa dạng như thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, hùng biện, và các cuộc thi học sinh thanh lịch.
– Tăng cường vai trò của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và các tổ chức xã hội trong việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa của nhà trường.
– Đảm bảo sự hỗ trợ về tâm lý và tinh thần cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh, hướng tới việc xây dựng một môi trường học đường thực sự tích cực và hỗ trợ.
BAN GIÁM HIỆU TRƯỜNG THPT NGUYỄN CÔNG PHƯƠNG